Tài xỉu quốc tế Nền tảng tin cậy

Skip to main content

Tin tức

Tiếp cận đào tạo nghệ thuật lĩnh vực phim hoạt hình 2D

Lần đầu tiên, đơn vị đào tạo đại học (ĐH) tại Huế gắn kết doanh nghiệp tổ chức chương trình workshop phim hoạt hình 2D. Sự kiện diễn ra tại Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế sáng 9/3.

Trao đổi thông tin về phim hoạt hình 2D-hướng tiếp cận mới trong đào tạo nghệ thuật

Chương trình workshop là mô hình thảo luận, trao đổi kiến thức, phương pháp, kỹ năng về phim hoạt hình 2D do Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế và Công ty TNHH ARMADA TMT phối hợp tổ chức.

Phim hoạt hình 2D xuất hiện từ những năm 1880 và là một phương pháp sản xuất phim hoạt hình truyền thống. Phương thức chủ yếu là sử dụng các chuỗi hình ảnh hoặc các bản vẽ thủ công trong một không gian nhất định, với các tư thế khác nhau để tạo ra chuyển động của nhân vật.

Hiện nay, phương pháp vẽ tay thủ công không được sử dụng nhiều do tốn quá nhiều công sức và thời gian. 

Thay vào đó, sử dụng các phần mềm đồ họa trên máy tính để sản xuất phim hoạt hình 2D đang được áp dụng. Tuy xuất hiện từ lâu, nhưng với các đơn vị đào tạo nghệ thuật tại miền Trung, đây vẫn là lĩnh vực còn khá mới mẻ.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm của ARMADA trong lĩnh vực sản xuất hoạt hình 2D, đã tham gia sản xuất rất nhiều série phim nổi tiếng trên toàn thế giới, các chuyên gia đã chia sẻ nhiều thông tin kiến thức và kỹ năng liên quan đến phim hoạt hình 2D, tạo tiền đề cho sinh viên tiếp cận lĩnh vực này.

Chương trình hướng đến sự gắn kết sâu giữa đơn vị đào tạo tại Huế và doanh nghiệp trong lĩnh vực phim hoạt hình 2D với những trao đổi 2 chiều về đào tạo nguồn nhân lực, tuyển dụng trong lĩnh vực này. 

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

Nguồn: //baothuathienhue.vn/

một số hình ảnh tại workshop