Tài xỉu quốc tế Nền tảng tin cậy

Skip to main content

Tin tức

Thuyết trình về Hội họa – Dessin và Hòa sắc trong Hội họa sơn dầu – diễn giả Nguyễn Đình Đăng

.

Sáng ngày 21.9.2023, trường Đại học Nghệ thuật, ĐH Huế đã tổ chức buổi thuyết trình về “Hội họa Dessin và Hòa sắc trong Hội họa sơn dầu” do Họa sỹ Nguyễn Đình Đăng trình bày cho toàn thể CB-GV, SV nhà trường và những người quan tâm đến nghệ thuật.

Diễn giả Nguyễn Đình Đăng tại buổi thuyết trình về “Hội họa Dessin và Hòa sắc trong Hội họa sơn dầu”

Diễn giả Nguyễn Đình Đăng sinh năm 1958 tại Hà Nội, hiện đang sống và làm việc tại Nhật. Ở ông có sự dung hòa hiếm có giữa khoa học và nghệ thuật: vừa là một tiến sỹ khoa học về vật lý hạt nhân tại Viện RIKEN – Viện nghiên cứu hàng đầu của Nhật Bản, vừa là một họa sỹ thành danh cả trong và ngoài nước. Hơn 50 năm vẽ sơn dầu, là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và Hội Mỹ thuật Chủ Thể Nhật Bản, ông đã tham gia nhiều triển lãm lớn và giành một số giải thưởng uy tín như giải “Outstanding Rising Artist” (2007) của Quỹ Mỹ thuật Sompo-Japan. Ngoài ra ông còn viết và dịch thuật nhiều chuyên khảo về nghệ thuật, âm nhạc và văn học.

Trong buổi thuyết trình, với kiến thức được tích lũy và kinh nghiệm của mình, họa sĩ Nguyễn Đình Đăng đã trình bày, diễn giải lại dưới hình thức cô đọng và trong sáng về nghệ thuật dessin giúp toàn thể hội trường có cái nhìn sâu hơn về dessin.

Đây là một trong những hoạt động chuyên môn thiết thực của nhà trường nhằm tạo điều kiện cho CB-GV và SV  giao lưu, trao đổi kiến thức về nghệ thuật với các nghệ sỹ. Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động bổ ích trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại buổi thuyết trình

CT. HĐT. Phan Lê Chung và Phó Trưởng Phòng PT Phòng TCHC-CSVC Nguyễn Ánh Dương tặng hoa cho Diễn giả Nguyễn Đình Đăng

Chụp ảnh lưu niệm cùng Diễn giả Nguyễn Đình Đăng

                                                                                                                    Võ Thị Minh Phương